Tài nguyên dạy học

HỌC SINH TỰ HỌC

http://www.tunhienxahoi.com

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của tôi như thế nào?
Bình thường
Đẹp
Chưa đẹp
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    BEN_XE.swf DSCF0023.jpg DSC03519.jpg DSC03517.jpg DSC03516.jpg DSC03515.jpg 04122009513.jpg SI851799.jpg De_tai2013.jpg Slide48.jpg Slide47.jpg Slide46.jpg Slide45.jpg Slide44.jpg Slide43.jpg Slide42.jpg Slide41.jpg Slide40.jpg Slide39.jpg Slide38.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Trang Web của cô Tường Vi-Khoa Giáo dục Tiểu học-ĐHSP Huế.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TNXH 3: Bài 36: Vệ sinh môi trường

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thanh Thao
    Ngày gửi: 13h:17' 11-06-2012
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    Kĩ năng sống
    Kĩ năng cần giáo dục: TNXH 3 - Bài 36: Vệ sinh môi trườnd

    1. Kĩ năng nhận thức: Qua bài học này, học sinh nhận biết tác hại của rác và ảnh hưởng của các sinh vật trong rác tới sức khoẻ con người.

    2. Kĩ năng giao tiếp: Học sinh có thể tuyên truyền những kiến thức về tác hại của rác và cách xử lí rác của những người xung quanh

    3. Kĩ năng ra quyết định và ứng phó với các tình huống: Học sinh biết cách xử lí các tình huống được đưa ra trong bài.

    Phương pháp giáo dục: TNXH 3 -Bài 36: Vệ sinh môi trường

    - Phương pháp quan sát: Tranh ảnh về tình trạng vứt rác bừa bãi ở SGK.

    - Phương pháp điều tra: Ở địa phương bạn, rác được xử lí như thế nào? (GV giao nhiệm vụ cho học sinh ở tiết học tuần trước)

    - Phương pháp đóng vai: GV chuẩn bị 2 tình huống phù hợp với nội dung bài học. Chia lớp thành 4 nhóm để thực hành đóng vai. Học sinh có thể tự phân vai hoặc GV có thể phân vai cho học sinh.

    - Phương pháp thảo luận nhóm: Sau khi học sinh quan sát tranh, tiến hành thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi ở phiếu học tập mà GV đưa ra:

    1.Hãy nói cảm giác của bạn khi đi qua đống rác?

    2.Những sinh vật nào thường sống ở nơi có rác? Chúng có hại gì đối với sức khoẻ con người?

    - Phương pháp tranh luận: Quan sát 4 tranh ở SGK trang 69: Chỉ và nói việc làm nào đúng, việc lam nào sai trong các tranh đó.

    Tình huống
    Tình huống 1: TNXH 3 - Bài 36: Vệ sinh môi trường
    Giờ tan học, Mai đứng ở cổng trường chờ mẹ đến đón. Mai thấy bác lao công ra đổ ở ngay phía trước cổng trường. Nếu là Mai, em sẽ làm gì khi đó? Khai thác tình huống 1: TNXH 3 - Bài 36: Vệ sinh môi trường
    1. Mai thấy gì? 2.Nếu là Mai, em sẽ làm gì? Tình huống 2: TNXH 3 - Bài 36: Vệ sinh môi trường
    Khi đốt rác, em thấy mẹ mang một bao đựng toàn chai, hộp nhựa đã dùng ra định đốt, em sẽ làm gì? Khai thác tình huống 2: TNXH - Bài 36: Vệ sinh môi trường
    1. Em thấy gì? 2. Em sẽ nói gì với mẹ? Bài hát
    Một sợi rơm vàng:
    Một sợi rơm vàng Một sợi rơm vàng là hai sợi vàng rơm. Bà bện chổi to, bà làm chổi nhỏ. Chổi to bà quét sân kho, ấy còn chổi nhỏ bà để dành bé chăm lo quét nhà. Một sợi rơm vàng là hai sợi vàng rơm. Bà bện chổi to, bà làm chổi nhỏ. Chổi to bà quét sân kho, ấy còn chổi nhỏ bà để dành bé chăm lo quét nhà. Một sợi rơm vàng là hai sợi vàng rơm. Bà bện chổi to, bà làm chổi nhỏ. Chổi to bà quét sân kho, ấy còn chổi nhỏ bà để dành bé chăm lo quét nhà.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print