Tài nguyên dạy học

HỌC SINH TỰ HỌC

http://www.tunhienxahoi.com

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của tôi như thế nào?
Bình thường
Đẹp
Chưa đẹp
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    BEN_XE.swf DSCF0023.jpg DSC03519.jpg DSC03517.jpg DSC03516.jpg DSC03515.jpg 04122009513.jpg SI851799.jpg De_tai2013.jpg Slide48.jpg Slide47.jpg Slide46.jpg Slide45.jpg Slide44.jpg Slide43.jpg Slide42.jpg Slide41.jpg Slide40.jpg Slide39.jpg Slide38.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 2 thành viên
  • Lê Hà Phương
  • Nguyễn Thu Hằng
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Trang Web của cô Tường Vi-Khoa Giáo dục Tiểu học-ĐHSP Huế.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 53: CHIM

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Hồng Nhi
    Ngày gửi: 10h:19' 01-05-2012
    Dung lượng: 6.0 MB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    Võ Hồng Nhi - ĐHSP Huế
    Trang bìa
    Trang bìa:
    Nhóm thực hiện: Nguyễn Lê Phương Nhi Trần Hoài Nhi Võ Hồng Nhi Lớp TU3B - Khóa: 2009-2013 Mục tiêu
    Mục tiêu:
    MỤC TIÊU - Nói được tên các bộ phận cơ thể con chim được quan sát. - Nhận biết được sự phong phú, đa dạng của loài chim. - Sưu tầm và phân loại được một số loài chim. - Nêu được lợi ích của chim. - Giáo dục các em biết yêu quý các loài chim, có ý thức bảo vệ loài chim. Khởi động - Giới thiệu
    Hát bài hát:
    Hoạt động 1
    Hoạt động 1:
    Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của những loài chim có trong hình. (SGK trang 102,103) HOẠT ĐỘNG 1 Thảo luận:
    Thảo luận nhóm đôi: Quan sát hình trong SGK trang 102 và 103, chỉ và nói các bộ phận bên ngoài của những loài chim. Kết luận:
    Đầu Mình (thân chim) Hai cánh Hai chân Cấu tạo bên ngoài của loài chim bao gồm: đầu, mình, hai cánh và hai chân. Mô hình bộ xương loài chim:
    Mô hình bộ xương của loài chim Hãy quan sát và nêu nhận xét. (Loài chim có xương sống không?) Kết luận chung:
    KẾT LUẬN: • Chim là động vật có xương sống. • Các bộ phận bên ngoài cơ thể chim bao gồm: đầu, mình, hai cánh và hai chân. Hoạt động 2
    Hoạt động 2:
    HOẠT ĐỘNG 2 • Đặc điểm giống nhau và khác nhau của các loài chim. • Loài chim nào biết bay, biết bơi và chạy nhanh. Thảo luận:
    Hãy nêu điểm giống nhau và khác nhau của các loài chim? Thảo luận theo nhóm 4 Kết luận:
    Giống nhau : Có lông vũ, mỏ cứng, xương sống, 2 chân và 2 cánh. Khác nhau : Về hình dạng, kích thước, đặc điểm: biết bơi, biết bay, biết hót, đưa thư... Điểm giống và khác nhau cơ bản của các loài chim Phân loại các loài chim:
    • Loài chim nào biết bay? • Loài chim nào biết bơi? • Loài chim nào biết chạy? Quan sát các loài chim trong SGK, hãy cho biết: Kết luận:
    LOÀI CHIM BIẾT BƠI LOÀI CHIM CHẠY NHANH LOÀI CHIM BIẾT BAY Đại bàng Họa mi Vẹt Chim hút mật Chim cánh cụt Ngỗng Đà điểu Video:
    Clip chim cánh cụt bơi và đà điểu chạy. Kết luận chung:
    • Tất cả các loài chim đều có mỏ, lông vũ, hai cánh và hai chân. • Các loài chim khác nhau về hình dáng, kích thước và đặc điểm. KẾT LUẬN: Hoạt động 3
    Hoạt động 3:
    HOẠT ĐỘNG 3: Ích lợi của loài chim Cả lớp:
    - Cung cấp thực phẩm: thịt, trứng. - Để làm cảnh. - Lấy lông làm chổi lông, áo, khăn... - Đưa thư. Loài chim có những ích lợi gì? Hình ảnh:
    Trứng của chim cút Chổi lông chim Khuyên tai bằng lông chim Chim bồ câu đưa thư Liên hệ thực tế:
    Chúng ta nên làm gì để bảo vệ chim? Chúng ta không nên săn bắt chim, phá tổ chim, mà phải bảo vệ loài chim. Hoạt động 4
    Hoạt động 4:
    HOẠT ĐỘNG 4: Các tổ giới thiệu tranh, ảnh về các loài chim đã sưu tầm được. TRÒ CHƠI
    Bắt chước tiếng chim:
    Luật chơi Chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm cử đại diện lên bắt chước lại tiếng chim. Nhóm nào bắt chước tiếng chim giống nhất sẽ thắng cuộc. CỦNG CỐ
    Câu 1:
    Hãy nêu điểm giống nhau của các loài chim.
    A. Có lông vũ.
    B. Có hai cánh.
    C. Có xương sống.
    D. Kích thước như nhau.
    E. Có mỏ cứng.
    Câu 2:
    Loài chim nào chạy nhanh nhất?
    A. Chim họa mi.
    B. Chim đại bàng.
    C. Chim đà điểu.
    D. Vịt.
    Câu 3:
    Loài chim nào biết bơi?
    A. Chim cánh cụt.
    B. Chim hút mật.
    C. Ngỗng.
    D. Công.
    Câu 4:
    Loài chim nào hót hay nhất?
    A. Chim đại bàng.
    B. Chim đà điểu.
    C. Chim họa mi.
    D. Chim cánh cụt.
    Câu 5:
    Phát biểu nào sau đây là đúng.
    A. Chim là động vật không có xương sống.
    B. Tất cả loài chim đều có lông vũ, có mỏ, hai cánh và hai chân.
    C. Chim là động vật có xương sống.
    D. Chim có hình dáng và kích thước giống nhau.
    Củng cố:
    CỦNG CỐ: Chim là động vật có xương sống. Tất cả các loài chim đều có lông vũ, có mỏ, hai cánh và hai chân. Loài chim đem lại rất nhiều lợi ích cho con người, vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ chúng. Kết thúc
    Kết thúc:
    CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ THAM DỰ TIẾT HỌC !
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print